Khung giờ post bài tương tác tốt trên Fanpge

Việc lựa chọn khung giờ giờ post bài tương tác tốt trên Fanpage là điều rất quan trọng để tăng tương tác mang lại hiệu quả cao trong chiến lược kinh doanh trên Facebook. Bạn nên biết, với đăng bài vào giờ cao điểm trong ngày sẽ mang lại CTR (tỷ lệ nhấp chuột) lớn hơn những thời điểm khác. Giúp bài viết có lượng like và share khủng hơn. Sau đây mời các bạn hãy cùng chúng tôi lựa chọn khung giờ giờ post bài tương tác tốt trên Fanpage để bùng nổ doanh số cho mình nhé.

Khung giờ để post bài tương tác tốt trên Fanpage

Tương tác của người dùng trên Fanpage thay đổi rất linh hoạt. Do đó, kết quả đo đạc để tìm ra khung giờ để post bài tương tác tốt cũng biến động liên tục, không cố định. Dựa theo kết quả nghiên cứu của nhiều đơn vị truyền thông mới được công bố. Dưới đây là một số thời điểm trong ngày lượng người dùng trực tuyến luôn tăng cao:

Khung giờ 7h-8h sáng: Đây là thời điểm mọi người bắt đầu thức dậy, ăn sáng, lướt Facebook, đọc báo, xem những tin tức mới nhất… Trong khung giờ đó, bạn nên đăng những chủ đề nhẹ nhàng, những bài báo thật hấp dẫn. Nhưng không nên đăng bất kỳ sản phẩm bán hàng nào.

Khung giờ 11h-1h trưa: Là giờ nghỉ trưa nên hãy thư giãn, như vậy mọi người sẽ online khá nhiều. Vì vậy bạn có thể tận dụng thời gian này để đăng những sản phẩm của mình.

Khung giờ 7-9 giờ tối: Sau một ngày làm việc bận rộn, mọi người thường ôm điện thoại nhiều hơn để giải trí và thư giãn. Do đó, đây là thời điểm bận rộn nhất trong một ngày (đặc biệt là giờ vàng đạt đỉnh từ lúc 7.45 tối). Đây cũng chính là khoảng thời gian tốt nhất để bán các sản phẩm. Bởi vì mọi người lúc đó sẽ không còn bị gò bó về thời gian. Họ sẽ có nhiều thời gian hơn để dừng lại và đọc những bài báo dài của bạn, lắng nghe những lời khuyên hữu ích về sản phẩm.

Khung giờ 22h-0h đêm: Đây là thời điểm mà những “cú đêm” hoạt động. Giai đoạn này, bạn cần hạn chế công bố sản phẩm. Thay vào đó, chia sẻ những câu chuyện cảm xúc sẽ hiệu quả hơn và cũng phù hợp với những đối tượng tiếp cận.

Tuy nhiên, không phải cứ đăng bài vào khung post bài tương tác tốt, giờ vàng trên Fanpage nào cũng có kết quả tốt. Vì thời điểm đó, các trang khác cũng đăng cùng lúc dẫn đến mật độ các bài viết phải cạnh tranh nhau rất cao. Rất có thể bài viết của bạn sẽ biến mất trước khi một ai đó đọc được. Ngoài ra, tùy từng nhóm đối tượng sẽ có giờ online Fanpage khác nhau tùy theo phong cách sống của từng cá nhân. Vì vậy, bạn cần biết cách xác định thời gian để xuất bản, vừa trực tuyến và vừa ít cạnh tranh nhất.

Lựa chọn khung giờ giờ post bài để tăng tương tác mang lại hiệu quả cao trong chiến lược kinh doanh trên Facebook ( nguồn internet)

Những lưu ý khi đăng bài trên Fanpage nhằm tăng lượt tương tác

Khi đã xác định được khung giờ vàng post bài tương tác tốt trên Fanpage rồi, tiếp theo bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau. Nắm được những điều này, việc đăng bài của bạn sẽ trở nên hiệu quả hơn.

Khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu cho từng ngành nghề

Mỗi đối tượng khách hàng ở độ tuổi khác nhau sẽ có hành vi rất khác nhau. Tương tự như thế mỗi ngành hàng hay lĩnh vực khác nhau cũng sẽ có các tệp khách hàng được tương ứng. Điều chúng ta cần làm đó là khoanh vùng đối tượng khách hàng mục tiêu cho từng ngành nhằm xác định khung giờ đăng bài bán hàng trên Fanpage hiệu quả nhất.

Khoanh vùng nhằm xác định khung giờ đăng bài bán hàng trên Fanpage hiệu quả nhất ( nguồn internet)

Bạn cần hạn chế chia sẻ link từ Youtube, Website hay bất cứ một nền tảng mạng xã hội nào khác lên Facebook. Bởi vì Facebook chỉ muốn người dùng tương tác và ở lại lâu nhất trên nền tảng xã hội của họ mà thôi. Chính vì thế nên Facebook sẽ không thích khi chúng ta điều hướng khách hàng sang một nền tảng khác. Vì vậy, những bài viết gắn thêm link bên ngoài sẽ bị bóp tương tác khá nhiều so với các post thông thường. Thay vào đó, bạn có thể gắn link tại phần comment để hạn chế sự bóp tương tác từ Facebook.

Cần hạn chế chia sẻ link ở các nền tảng khác ngoài Facebook( nguồn internet)

Nội dung thường xuyên cập nhật mới nhất, sáng tạo

Fanpage cũng như Google và nó sẽ có cách đánh giá nội dung chất lượng theo các tiêu chí nhất định bằng những thuật toán riêng. Fanpage rất đề cao việc bạn sử dụng những hình ảnh, chữ dễ nhìn.

Việc đăng bài đúng khung giờ vàng post bài tương tác tốt trên Fanpage nhưng bài viết quá cẩu thả thì cũng không thực sự hiệu quả. Do đó, bạn cần đổi mới sáng tạo nội dung phù hợp với thị hiếu của người xem. Hãy chia sẻ những dạng content theo hướng gợi mở, luôn kích thích người khác tương tác.

Nội dung cần mới mẻ và sáng tạo nhằm thu hút người đọc ( nguồn internet)

Như vậy chọn được thời gian đăng bài Fanpage hiệu quả sẽ giúp bạn tiếp nhiều nhóm khách hàng tiềm năng, tăng nhận diện về thương hiệu và sản phẩm cũng như hỗ trợ tốt cho quá trình bán hàng về sau. Chính vì vậy, để tối ưu từng bài đăng vào các khung giờ vàng post bài tương tác tốt trên Fanpage, bạn phải cần biết cách đánh giá, đo lường hiệu quả. Điều này giúp kênh của bạn phát triển luôn bền vững, đem lại nhiều lợi nhuận.

Leave a Comment