Một nội dung chuẩn SEO cần những yếu tố nào?

Bài viết chuẩn SEO sẽ góp phần tăng thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm, tiêu biểu nhất đó là Google, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận với những nội dung của bạn hơn. Vậy một nội dung chuẩn SEO cần những yếu tố nào? Hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này với bài viết dưới đây nhé?

Nội dung chuẩn SEO là gì?

Nội dung chuẩn SEO là khái niệm dùng để chỉ những bài viết được tối ưu, thể hiện sự thấu hiểu nhu cầu và mong muốn của người tìm kiếm. Ngoài ra nội dung chuẩn SEO sẽ tối ưu hóa nội dung của bạn để nó có khả năng xếp hạng cao trong công cụ tìm kiếm và thu hút lượng truy cập từ những công cụ tìm kiếm. Một yếu tố rất quan trọng của SEO On-Page chính là việc chúng ta có được phần tối ưu cho nội dung được chuẩn.

Bên cạnh đó cũng phải đảm bảo về mặt trình bày, đảm bảo việc tối ưu hóa tần suất từ khóa. Để bài viết có được những thứ hạng cao trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

Nội dung chuẩn SEO sẽ tối ưu hóa nội dung của bạn nhằm thu hút lượng truy cập ( nguồn internet)

Những yếu tố quan trọng nhất tạo nên bài viết chuẩn SEO

Xác định rõ mục tiêu

Biết mục tiêu của bạn là ai có thể giúp bạn chọn loại nội dung tốt nhất và sử dụng các từ khóa một cách phù hợp nhất để sắp xếp nội dung của bạn và xếp hạng tốt hơn.

Sau đó, bạn có thể xác định được yếu tố của người đọc địa chỉ thông tin về nhân khẩu học, vị trí và những hành vi trực tuyến.

Sau đó, bạn có thể xác định các loại câu hỏi mà những cá nhân này sẽ tìm kiếm và chọn từ khóa và cụm từ để sử dụng trong nội dung của bạn để xếp hạng cho những câu hỏi này.

Mục tiêu để giúp bạn chọn loại nội dung tốt nhất ( nguồn internet)

Tiêu đề bài viết (Title)

Thành phần đầu tiên để tạo nên một bài viết chuẩn SEO đó là tiêu đề bài viết (H1), phải có chứa từ khóa chính mà bạn cần phải tăng thứ hạng và những tiêu đề con (H2, H3,…), chứa đựng từ khóa được mở rộng từ những từ khóa chính. Tiêu đề bài viết cần miêu tả ngắn gọn về chủ đề, cũng như tổng quan nội dung bài viết nên vấn đề xuất hiện từ khóa chính trong tiêu đề là một trong những yếu tố quan trọng đầu tiên bắt buộc phải thực hiện nếu muốn từ khóa được lên Top.

Tiêu đề có một vai trò vô vô cùng lớn tới lượng người truy cập vào website của bạn. Hãy đặt bài viết của mình một tiêu đề thật hấp dẫn, nhằm thu hút người đọc click vào bài viết ngay lập tức. Đặc biệt, cần phải tránh viết title một kiểu, nội dung một kiểu không liên quan gì với nhau hay cố gắng để giật tít title nhưng nội dung không mang lại được thông tin như kỳ vọng cho người đọc sẽ khiến độc giả tụt cảm xúc, mất thiện cảm với website của bạn.

Tiêu đề có một vai trò vô vô cùng lớn tới lượng người truy cập vào website ( nguồn internet)

Mô tả

Mô tả là nội dung từ 3 đến 10 dòng đầu tiên của bài viết mô tả về sản phẩm hay dịch vụ, trong 150 ký tự đầu tiên là vị trí tuyệt vời nhất để đặt từ khóa. Tạo sự chú ý bằng cách đó là nhấn mạnh từ khóa cho Spider và người sử dụng bằng các thuộc tính in đậm, in nghiêng, gạch chân hoặc sử dụng màu sắc,…

Mô tả về sản phẩm hay dịch vụ cần tạo sự chú ý ( nguồn internet)

Bố trí mật độ và phân bổ đều các từ khóa

Trong nội dung của bài biết mật độ từ khóa từ 3-5% bài viết là chuẩn SEO. Bạn có thể tùy chỉnh sao cho phù hợp nhất với nội dung, cũng như tính tự nhiên khi cách bố trí từ khóa trong bài viết từ trên xuống dưới một cách tốt nhất để không gây khó chịu cho người đọc.

Cần bố trí từ khóa trong bài viết một cách phù hợp  ( nguồn internet)

Nội dung

Thứ nhất, như đã phân tích ở yếu tố đầu tiên thì nội dung phải gắn liền với title tránh lan man, lạc chủ đề.

Thứ hai, một bài viết chuẩn SEO hiệu quả là bài viết mang nội dung cung cấp mọi thông tin cho người dùng, người đọc sẽ ở lại website của bạn được lâu hơn. Không được sao chép nội dung của những người khác đăng tải lại trên website, việc này sẽ ảnh hưởng không tốt đến kết quả SEO của bạn.

Thứ ba, nội dung nhắm đúng khách hàng mục tiêu sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Hãy phân tích thật kỹ lưỡng khách hàng và xây dựng nội dung cho phù hợp với mục tiêu của bạn.

Nội dung cần cung cấp mọi thông tin cho người dùng ( nguồn internet)

Hình ảnh

Trước khi tải hình ảnh lên website bạn cần đổi tên ảnh theo từ khóa mà bạn muốn tăng thứ hạng, vì việc này giúp ích cho website của bạn lên Top tìm kiếm hình ảnh của Google. Cần phải giảm dung lượng ảnh trước khi đăng tải lên website để tránh tình trạng tốc độ load trang quá chậm do chứa quá nhiều hình ảnh có kích thước dung lượng lớn.

Cần đổi tên ảnh theo từ khóa mà bạn muốn tăng thứ hạng  ( nguồn internet)

Đọc lại bài viết

Trước khi đăng bài viết của lên website, bạn hãy đọc thật kỹ lại một lần nữa bài viết của mình.

Câu văn đã trôi chảy chưa? có ý nào đang bị tối nghĩa gây ra khó hiểu cho khách hàng không?

Cuối cùng kiểm tra lại ở khâu biên tập: không sai chính tả hay không bị lỗi đánh máy.

Bạn hãy đọc thật kỹ lại một lần nữa bài viết của mình để chỉnh sửa những thiếu sót nếu có ( nguồn internet)

Hy vọng rằng những chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp bạn tạo nên một bài viết chất lượng, chuẩn SEO, đưa website lên top công cụ tìm kiếm được nhanh chóng và đạt được những mục tiêu như mong đợi.

Leave a Comment