Cách bắt trend mang lại hiệu quả cho doanh nghệp

Trend là gì? Cách bắt trend như thế nào? tại sao bắt trend lại trở thành yếu tố quan trọng trong việc triển khai chiến lược marketing doanh nghiệp?

Trend – một cụm từ vô cùng quen thuộc với cuộc sống hiện đại ngày nay. Trend được cập nhật mỗi ngày và không ngừng thay đổi, phát triển cho phù hợp với môi trường phát triển. Doanh nghiệp muốn cạnh tranh được với sự khốc liệt trên thị trường thì cần có cách bắt trend cập nhật xu thế để tiếp cận được khách hàng mục tiêu. Doanh nghiệp phải nắm bắt được xu hướng thịnh hành để bắt trend hiệu quả.

Định nghĩa trend là gì?

Trend hay còn được biết đến là với các tên gọi khác như xu hướng hay xu thế. Trend chính là các xu hướng phát triển nổi bật, các trào lưu của một sự vật hay sự việc hoặc một vấn đề nào đó trong đời sống xã hội, trong mọi lĩnh vực… có sự thu hút được số lượng đông đảo cá nhân quan tâm và chú ý.

cach-bat-trend-hieu-qua
Bắt trend mang lại hiệu quả Marketing cho doanh nghiệp

Trend chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian, nó thường kéo dài và có khả năng thu hút mọi người trong khoảng thời gian nhất định nào đó. Trend rất dễ xuất hiện một cách bất ngờ, cũng chính vì vậy mà nó cũng dễ dàng bị thay thế bởi một trend nào đó mới xuất hiện và thu hút hơn.

Áp dụng cách bắt trend cho các doanh nghiệp, marketer cần sự nhạy bén và linh hoạt khá lớn trong việc nắm bắt được xu hướng đang diễn ra. Marketer sáng tạo các chiến lược phù hợp, hiệu quả đối với khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới. 

Vai trò tiềm năng của trend đối với doanh nghiệp

Không chỉ đơn thuần là theo được nhịp sống hiện đại và lối phát triển của thị trường mà trend đóng vai trò hữu ích cho doanh nghiệp, đặc biệt đối với chiến lược marketing. Vậy bạn có biết tại sao doanh nghiệp phải tiếp cận và học hỏi cách bắt trend hay không? 

Khi nắm được trend, bắt kịp xu hướng, doanh nghiệp của bạn sẽ thu hút được sự quan tâm lớn từ phía khách hàng tiềm năng. Chiến lược truyền thông được đẩy mạnh, phù hợp sẽ quảng bá rộng rãi sản phẩm hay dịch vụ của công ty đến gần hơn với cộng đồng.

Bắt kịp hot trend giúp doanh nghiệp quảng bá hình ảnh của mình rộng rãi, thu hút được lượng khách hàng tiềm năng lớn

Nghiên cứu tâm lý cho thấy khách hàng chịu sự tác động khá lớn từ trend hay các xu hướng đang hiện hành. Doanh nghiệp cần nắm bắt được và đưa ra chiến lược phù hợp với lượng trend xuất hiện mỗi ngày.

Trong marketing thì người đi tiên phong, đi đầu trong sự sáng tạo, linh hoạt vận dụng trend vào các hoạt động của doanh nghiệp chiếm vị trí quan trọng. Nhờ áp dụng các cách bắt trend mà doanh nghiệp của bạn sẽ được biết đến nhiều hơn, nổi tiếng hơn, cải thiện số lượng hàng hóa bán ra, tăng doanh số… Từ đó vị thế cạnh tranh của công ty cũng được nâng lên tầm cao mới.

Cách bắt trend hiệu quả cho doanh nghiệp

Việc công ty bạn vận dụng tốt trend vào chiến lược marketing đem lại lợi ích đáng kể, tuy nhiên đó cũng là con dao hai lưỡi. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng, có kế hoạch phù hợp, lựa chọn cách bắt trend hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Một số cách bắt trend mà bạn có thể ứng dụng:

Ứng dụng công cụ trực tuyến

Thế giới 4.0 là thời đại phát triển của công nghệ, của mạng xã hội, chính vì vậy số lượng trend xuất hiện cũng ngày càng nhiều. Việc sử dụng công nghệ trực tuyến là công cụ cực hữu ích mà bạn không nên bỏ lỡ.

Google trend: đây là ứng dụng giúp bạn theo dõi các xu hướng được mọi người tìm kiếm nhiều nhất trên google, thông qua từ khóa hay vị trí liên quan… một cách sinh động và dễ quan sát nhất.

Google Alerts: công cụ này sẽ tiến hành gửi cho bạn thông báo khi mà nội dung, từ khóa được xuất hiện nhiều trên các công cụ tìm kiếm. 

Google trend luôn là xu hướng được tìm kiếm nhiều và mang lại hiệu quả tốt

Sự sáng tạo khi bắt trend

Một trong các cách bắt trend chủ đạo nhất chính là sự sáng tạo của doanh nghiệp khi muốn bắt trend. Trend ai cũng sẽ nghĩ đến, nhưng sự sáng tạo chính là mấu chốt giúp cho doanh nghiệp của bạn trở nên đặc biệt, duy nhất. Điều này giúp cho khách hàng mỗi khi nhắc đến trend đó là phải nhớ đến bạn.

Bắt trend cần sáng tạo tránh gây sự nhàm chán 

Doanh nghiệp bê nguyên trend vào chiến lược của mình, chẳng khác nào bạn giống đối thủ cạnh tranh? Cách làm này trở thành con dao hai lưỡi khi chính bạn đang gây ra sự nhàm chán và không thu hút được khách hàng cho mình. Sự sáng tạo ở đây là sáng tạo phù hợp với hình ảnh doanh nghiệp, từ đó mang lại nét đặc trưng, nổi bật, thu hút khách hàng và tạo dấu ấn riêng cho công ty.

Trend phải phù hợp với thương hiệu doanh nghiệp

Mỗi doanh nghiệp trên thị trường hiện nay đều xây dựng cho mình hình ảnh thương hiệu riêng biệt. Hình ảnh này là biểu tượng khiến cho khách hàng nhớ đến doanh nghiệp của bạn. Chính vì vậy, khi bắt trend, bạn phải lựa chọn sao cho phù hợp với đường đi, định hướng của thương hiệu, nếu không sẽ phản tác dụng.

Trend góp phần tạo nên sự thành công cho chiến lược marketing của các doanh nghiệp, nếu biết lựa chọn bắt trend phù hợp, sáng tạo, thu hút về cả nội dung lẫn hình thức. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về trend cũng như cách bắt trend hiệu quả cho doanh nghiệp, từ đó nâng cao hiệu quả trong kinh doanh.

Leave a Comment