Content Marketing là gì? những Kỹ năng viết Content Marketing hay

Content luôn là cốt lõi của mọi chiến lược marketing trong giai đoạn bùng nổ hiện nay. Đặc biệt với những cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh thì việc sở hữu một Idea “ngon lành” được xem là yếu tố luôn sống còn khi truyền thông thương hiệu, cũng như chinh phục mục tiêu bán hàng hiệu quả nhất. Vậy Content Marketing là gì và cần những kỹ năng như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé?  

Content Marketing là gì?

Content Marketing là công việc sáng tạo, sử dụng các nội dung hữu ích với những khách hàng tiềm năng, giúp họ giải quyết các vấn đề của mình, để từ đó tạo nên niềm tin cho khách hàng với thương hiệu, sản phẩm của bạn, thúc đẩy họ sẽ phát sinh hành vi mua hàng.

Content marketing thuộc phạm trù của nội dung phục vụ tiếp thị. Mọi hoạt động marketing luôn tập trung vào khâu sáng tạo content và truyền tải nội dung đó qua kênh phân phối một cách phù hợp nhất.

Với mục đích cuối cùng là giúp khách hàng tiếp cận và hiểu được, từ đó lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ mà nội dung đó đã truyền tải.

Nội dung content marketing sẽ được xem là có giá trị khi có khả năng khơi gợi, kích thích hành vi mua hàng và chuyển đổi thành những đơn hàng thực tế.

Bên cạnh đó, content không chỉ đơn thuần là PR hàng hóa mà còn cung cấp kiến thức hữu ích đến người đọc, người nghe hay người xem.

Tiếp thị ở giai đoạn hiện nay không đơn thuần chỉ là cung cấp thông tin liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ. Mà thay vào đó còn lồng ghép phần kiến thức một cách thiết thực hơn.

Content Marketing là giải pháp hữu hiệu của các doanh nghiệp trong thời đại công nghệ số (Nguồn internet)

Những kỹ năng viết Content Marketing  

Kỹ năng biến hóa từ ngữ

Content giỏi là một người biết kể chuyện một cách sáng tạo, biết biến đổi giọng điệu của mình nhằm phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Chẳng hạn với cùng một nội dung nhưng hướng tới các nhóm đối tượng khác nhau (trẻ em và người trung niên) thì cần biến đổi giọng văn khác nhau để mang hiệu quả tốt nhất khi tiếp cận đối tượng là trẻ em nên câu văn cần hài hước, dí dỏm và dễ hiểu. Trong khi đó để tiếp cận với những người ở độ tuổi trung niên giọng văn cần chỉnh chu, chú trọng nhiều đến vấn đề ngữ pháp.

Kỹ năng sử dụng từ ngữ phù hợp với mọi hình thái khách hàng (Nguồn internet)

Kỹ năng sáng tạo

Làm content marketing là rất phong phú, tuy nhiên, mỗi giai đoạn lại nổi lên những xu hướng chung. Vậy làm thế nào để tạo nên những khác biệt khi quảng bá sản phẩm của bạn? Điều này đòi hỏi những người làm content phải luôn sáng tạo. Sự sáng tạo ở đây không có nghĩa cần phải tạo ra những cái mới hoàn toàn mà có thể phát triển dựa trên những cái đã có sẵn, chắt lọc những thứ tinh túy, nổi bật và đa dạng hóa những hình thức.

Người làm content phải luôn sáng tạo để phù hợp với từng giai đoạn (Nguồn internet)

Kỹ năng tìm kiếm và phân tích

Bài viết có chiều sâu hay không chủ yếu là nhờ thông tin nó mang lại. Nhưng không phải bất cứ thông tin nào cũng lấy bỏ vào bài viết, bạn cần phân tích xem thông tin nào phù hợp hay không.

Cần phân tích và tìm kiếm những thông tin phù hợp nhất (Nguồn internet)

Kỹ năng lập kế hoạch

Bạn không nhất thiết phải biết lập nên kế hoạch, nhưng phải có kỹ năng để có thể làm chung hoặc giao việc cho người khác.

Cần có kỹ năng lập kế hoạch một cách hiệu quả nhất (Nguồn internet)

Kỹ năng luôn tập trung

Viết content luôn luôn đòi hỏi người viết phải có được sự tập trung sáng tạo cao độ để tránh gây ra hiện tượng mất ý tưởng và đôi khi có thể xao nhãng. Để có được kỹ năng quan trọng này, bạn cần phải loại bỏ được những tác nhân gây mất tập trung như Facebook hay các trò giải trí, cần tìm không gian viết content lý tưởng, hạn chế những chỉnh sửa trong quá trình viết, học cách quản lý thời gian phù hợp,….

Tập trung là kỹ năng rất cần thiết của những người content marketing (Nguồn internet)

Kỹ năng làm việc một cách khoa học

Đã bao giờ bạn rơi vào tình huống có rất nhiều công việc cần xử lý nhưng không biết làm công việc nào trước dẫn tới cả ngày hôm đó kết thúc mà chẳng công việc gì được giải quyết chưa? Điều này chắc hẳn là đã xảy ra với rất nhiều người, đặc biệt là những người phải đảm nhận khối lượng công việc lớn như marketing. Vì vậy nếu bạn biết sắp xếp công việc một cách khoa học thì mọi việc sẽ trở nên vô cùng nhanh gọn và dễ dàng.

Sắp xếp công việc một cách khoa học là điều vô cùng cần thiết (Nguồn internet)

Kỹ năng giao tiếp tốt

Mỗi nội dung mà các content marketing thể hiện đều đại diện cho phong cách và mang cá tính của mỗi doanh nghiệp. Giao tiếp có thể bằng chữ viết hay lời nói. Một người làm content chuyên nghiệp phải biết được họ cần giao tiếp gì và giao tiếp như thế nào để có thế truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới các khách hàng của họ.

Giao tiếp là kỹ năng cần thiết để có thể truyền tải thông điệp của doanh nghiệp tới các khách hàng (Nguồn internet)

Kỹ năng nghiên cứu

Viết content (marketing) phải đáp ứng nhu cầu thông tin hoặc cảm xúc cho người đọc, và khéo léo giới thiệu sản phẩm. Mục tiêu là thu về một giá trị nào đó, như nhận diện, tương tác hay đơn hàng,…

Vì vậy mục đích cuối cùng của chúng vẫn là thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ nhưng không quá mang nặng tính PR sẽ khiến người tiếp nhận thông tin cảm thấy không tự nhiên.

Content (marketing) phải mang lại cảm xúc cho người đọc và khéo léo giới thiệu sản phẩm(Nguồn internet)

Trên đây là những thông tin và những kỹ năng cần có của Content Marketing cho các bạn tham khảo, hy vọng với những thông tin vừa rồi sẽ hữu ích với bạn.

Leave a Comment