Cách viết Content bán hàng sao cho hiệu quả và thu hút khách hàng

Content luôn đóng một vai trò quan trọng trong quá trình tạo dựng thương hiệu và tiếp thị sản phẩm trong thời đại công nghệ số hiện nay. Vậy tầm quan trọng của content trong bán hàng như thế nào và có những cách viết content nào để mọi người tác động khách hàng hành động mua hàng, đem lại nhiều đơn hàng nhất có thể? Chúng ta hãy cùng tham khảo những điều này qua bài viết sau nhé!

Định nghĩa về content bán hàng

Content bán hàng là một dạng văn bản được viết nhằm thu hút người tiêu dùng thực hiện các hành động cụ thể. Nó có thể được sử dụng để thuyết phục, kích thích người đọc mua sản phẩm, đăng ký danh sách gửi thư, tải xuống nội dung hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác để mục đích cuối cùng giúp doanh nghiệp của bạn đạt được mục tiêu bán hàng.

Bạn có thể có một sản phẩm chất lượng vượt trội hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng, nhưng nếu bạn không biết thuyết phục hiệu quả, họ có thể chuyển sang những đối tượng khác có cách thuyết phục tốt hơn.

Content bán hàng ngày càng đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của doanh nghiệp (Nguồn internet)

Tầm quan trọng của content bán hàng trong giai đoạn hiện nay

Content bán hàng có vai trò rất quan trọng trong một chiến dịch Content Marketing. Sở dĩ có nhiều cá nhân hay doanh nghiệp bỏ rất nhiều thời gian, chi phí để tạo ra sản phẩm Content Marketing thu hút, độc đáo bởi đây là chiếc chìa khóa làm tăng hiệu quả kinh doanh, đưa thương hiệu của bạn đến khách hàng một cách nhanh nhất, từ đó kích thích hành vi mua hàng.

Giúp quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả:

Bạn có thể có nhiều lựa chọn như design, sáng tạo nội dung cho blog post, post website, facebook ads, video, ebook cũng như nhiều hình thức rất thú vị khác để thu hút được khách hàng tiềm năng.

Giúp quảng cáo thương hiệu một cách rất hiệu quả (Nguồn internet)

Tăng lưu lượng truy cập website cho bạn: 

Khi doanh nghiệp triển khai các chiến dịch như SEO, Google Adwords,…Marketing sẽ thu hút được người dùng đến với website của bạn. Xây dựng Content MKT hay sẽ đẩy được lưu lượng truy cập tự nhiên, tăng điểm chất lượng sẽ giúp website nhanh lên top hơn.

Content bán hàng giúp tăng lượng truy cập website của bạn(Nguồn internet)

Làm tăng tỷ lệ chuyển đổi: 

Khi bạn sáng tạo ra một Content cực chất cho đối tượng khách hàng một mục tiêu cụ thể thúc đẩy hành động giúp họ nhanh chóng mua sản phẩm, dịch vụ,…mang lại hiệu quả cao, tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Tăng tỉ lệ chuyển đổi nhằm mang lại hiệu quả cao, tăng doanh thu cho doanh nghiệp(Nguồn internet)

Cách viết content bán hàng mang lại hiệu quả cao:

Cần biết người mà bạn đang cố gắng tiếp cận.

Tất cả thông điệp của bạn nên được nhắm mục tiêu duy nhất, và bản sao bán hàng của bạn cũng vậy. Luôn xác định xem sản phẩm của bạn thu hút ai, tại sao sản phẩm có thể thu hút họ và những lợi ích cụ thể nào của sản phẩm sẽ hấp dẫn được họ.

Cần xác định xem sản phẩm của bạn sẽ thu hút những khách hàng nào để từ đó có chiến lược cụ thể (Nguồn internet)

Lên được ý tưởng và thiết kế nội dung content bán hàng

Để có ý tưởng cho content marketing thì cách đơn giản nhất chính là thay đổi góc nhìn của bạn:

  • Hãy chọn lấy một đối tượng bất kỳ (ở đây có thể là những khách hàng của bạn).
  • Chọn lấy bối cảnh nơi mà nhu cầu của họ đã, đang hoặc sẽ có thể phát sinh.
  • Đưa ra giải pháp về nhu cầu đó.
  • Chọn đối tượng phù hợp nói về giải pháp đó (có thể là bất kỳ ai, vật gì ở trong bối cảnh đó).
Cần lên được ý tưởng và thiết kế nội dung content bán hàng một cách phù hợp (Nguồn internet) 

Tập trung vào một mục tiêu duy nhất

Content bán hàng nên xác định được những trọng tâm và gắn bó với nó. Chọn những gì bạn tin là lợi ích hay là hấp dẫn nhất của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và phải dựa vào đó. Nếu không, content bán hàng của bạn có thể dẫn đến dài dòng hoặc không tập trung.

Content cần xác định được những trọng tâm và gắn bó với nó (Nguồn internet) 

Sử dụng ngôn ngữ và cách kể chuyện thật hấp dẫn.

Content bán hàng xoay quanh hành động. Bạn đang cố gắng ép buộc người tiêu dùng làm một điều gì đó một cách cụ thể, nói chung là mua một sản phẩm. Tuy nhiên bạn không thể ép buộc bất kỳ ai làm bất cứ điều gì mà không có sự thuyết phục. Như vậy bạn cần sử dụng ngôn ngữ và lối kể chuyện hấp dẫn và lôi cuốn để thu hút khách hàng.

Cần sử dụng ngôn ngữ và lối kể chuyện hấp dẫn và lôi cuốn nhằm lôi cuốn khách hàng(Nguồn internet) 

Đảm bảo dễ dàng truy cập, trò chuyện và ngắn gọn.

Content bán hàng của bạn không cần phải phức tạp hay dài dòng. Ví dụ đây bạn đang viết một soundbite nhanh để khiến ai đó mua một sản phẩm. Giữ cho nó đơn giản và viết với một giọng điệu dễ gần nhất là giải pháp hiệu quả nhất.

Content bán hàng  cần dễ dàng truy cập, trò chuyện và ngắn gọn (Nguồn internet) 

Ưu tiên các lợi ích của sản phẩm của bạn mang lại

Việc content bán hàng ngắn gọn và hấp dẫn có ý nghĩa rất quan trọng, tốt hơn hết bạn nên đi thẳng vào những lợi ích của sản phẩm mà họ sẽ thấy. Nói với họ về hiệu quả mà tất cả các tính năng đó sẽ dẫn đến.

Cần ưu tiên các lợi ích của doanh nghiệp lên hàng đầu (Nguồn internet)

Kết thúc bằng những lời kêu gọi hành động thật rõ ràng, hấp dẫn.

Content bán hàng luôn có mục đích. Nó có thể được viết để thu hút khách hàng mua sản phẩm của mình, đăng ký thông tin liên lạc của công ty, tải xuống nội dung ưu đãi hoặc làm bất cứ điều gì khác mà cuối cùng sẽ khiến họ bị thu hút vào những sản phẩm của bạn. Hoặc những cam kết về chính sách bảo hành hay về một kết quả nào đó mà họ sẽ đạt được sau khi mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Những lời kêu gọi hành động thật rõ ràng, hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng (Nguồn internet)

Bài viết trên chia sẻ về những vấn đề về content bán hàng và những cách viết content bán hàng mang lại hiệu quả cao nhất. Hi vọng các cá nhân doanh nghiệp sẽ áp dụng được những hướng dẫn này để có thể đem đến hiệu quả kinh doanh một cách tốt nhất.

Leave a Comment